Tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

Tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

Tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

21:31 - 06/04/2021

Tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2021

Biên bản kiểm phiếu và Nghị quyết chi trả cổ tức năm 2024 (lần 2)
Thông báo chi trả cổ tức năm 2024
Biên bản họp và Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2025
Tài liệu ĐHĐCĐ TN năm 2025
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông

TẬP ĐOÀN BRG

CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ ASEAN

 
  

 


Số: ……./2021/BC-BTGD

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
  

 


              Hà Nội, ngày 18  tháng 03 năm 2021

 

 

BÁO CÁO

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2020

MỤC TIÊU, ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2021

                                        

  1. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA AJC NĂM 2020:
  2. Tình hình chung:

   -  Trong bôí cảnh tình hình kinh tế thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm lại, căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung và vấn đề địa chính trị càng làm gia tăng đáng kể tính bất ổn của hệ thống thương mại toàn cầu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin kinh doanh, quyết định đầu tư và thương mại toàn cầu, sự biến động không lường trên thị trường tài chính tiền tệ, giá dầu, giá vàng biến động phức tạp.

   -  Trước tình hình thị trường bất ổn, dịch covid 19 chưa thuyên giảm, các nhà đầu tư tìm đến kênh đầu tư an toàn là vàng, chính vì điều đó tác động đến giá vàng thế giới năm 2020 biến động nhất trong vòng một thập kỷ qua. Thị trường vàng trong nước chứng kiến một cơn sốt vàng chưa từng có.  

  1. Thuận lợi, khó khăn:

2.1. Thuận lợi:

-     AJC tiền thân là Tổng công ty Agribank Việt Nam đã hình thành và phát triển gần 30 năm do đó lượng khách hàng quen thuộc AJC rất lớn. Sản phẩm vượt trội AJC trước đây là vàng miếng AAA, nguyên liệu trang sức truyền thống vàng ta chính vì điều đó lượng vàng miếng AAA được tích trữ trong dân tương đối lớn. Khi giá vàng biến động tăng người dân đổ xô đi bán vàng , bằng sự lỗ lực của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên AJC đã nhanh chớp cơ hội gặt được những thành công đáng kể trong năm 2020.

-   AJC áp dụng cơ chế kinh doanh tập trung liên thông trong hệ thống rất hiệu quả, mặc dù sốt vàng dân đổ xô đi mua bán nhưng vẫn cân đối đầy đủ tiền vàng tốt cho khách hàng, trong khi các doanh nghiệp trên thị trường luôn trong tình trạng  cân đối thiếu tiền vàng.

  

2.2. Khó khăn:

-     Năm 2020 AJC định hướng thương mại hóa dịch vụ sản phẩm chính trang sức vàng tây mang thương hiệu AJC, khách hàng mục tiêu tuổi từ 25 đến 45 tuổi. Do dịch bệnh kéo dài trang sức vàng tây thời trang không phải mặt hàng thiết yếu nên không bán được

-    Vàng sốt tăng mạnh lượng khách hàng đến giao dịch bán vàng tăng đột biến, lượng vàng AJC mua được nhiều hơn lượng bán ra, để cân đối tốt tiền vàng thì AJC phải bán buôn đi doanh thu cao nhưng lợi nhuận thấp.

-     Trung tâm 98 Phố Huế mới mở quy mô lớn hàng hóa chủ yếu trang sức thời trang, mặc dù sốt vàng các Trung tâm khác đông khách nhưng Trung tâm 98 Phố Huế vắng

khách. Lợi nhuận trước thuế Phố Huế năm 2020 thua lỗ

 

  1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC NĂM 2020:
  2. Kết quả hoạt động kinh doanh:

Kết quả đạt được năm 2020 như sau:

                                                                                                       Đơn vị tính:  Tỷ đồng

STT

CHỈ TIÊU

KẾ HOẠCH 2020

THỰC HIỆN 2020

CHÊNH LỆCH

% TĂNG/ GIẢM

 
 

 

 

(1)

(2)

(3)=(2)-(1)

(4)=(3)/(1)

 

1

Lao động

90

84

-6

-6,7%

 

2

Doanh thu VBĐQ

1.207,5

1.391,4

183,9

15%

 

3

Tổng lợi nhuận gộp

24,81

27,26

2,45

10%

 

4

Lợi nhuận trước thuế

2,86

4,379

1,519

53%

 

 

  1. Kết quả hoạt động khác

2.1. Công tác sản xuất gia công

-    Để thay đổi mẫu mã trang sức theo kịp các nước phát triển trên thế giới như Ý, Hàn Quốc, Hồng Kong, nhiều doanh nghiệp đã liên tục đầu tư máy móc công nghệ vào phục vụ sản xuất gia công trang sức.

-    AJC kinh doanh mua bán hàng trang sức thời trang còn rất hạn chế nên chưa đầu tư được máy móc công nghệ hiện đại, thợ kim hoàn AJC không được tiếp xúc công nghệ máy móc hiện tại tay nghề ngày mai một.

-   Thợ của AJC hiện tại chủ yếu đã có tuổi chỉ sản xuất được những mặt hàng nhẫn tròn trơn, mặt hàng dập vàng truyền thống thần tài con giống theo thời vụ, các mặt hàng thời trang đi gia công và nhập từ xưởng vệ tinh bên ngoài. Khi ít việc các thợ kim hoàn đi hỗ trợ các Chi nhánh Trung tâm.

2.2. Công tác tài chính kế toán

-    Năm 2020 giá vàng biến động quá mạnh, sốt vàng dân đổ xô đi mua bán vàng, công tác tài chính kế toán có một năm vô cùng vất vả.

-    Tổng giám đốc thường xuyên chỉ đạo kế toán trưởng phải cân đối dòng tiền cho các đơn vị kịp thời phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

-     Chỉ đạo phòng kế toán, phòng kinh doanh kiểm tra đột xuất các Chi nhánh về quản lý tài chính, hàng hóa tồn kho, giá mua bán tại mỗi thời điểm.

-      Việc luôn chuyển tiền hàng giữa các đơn vị phải hết sức linh hoạt, tuyệt đối không ôm ấp hàng dẫn đến tồn đọng thiếu vốn kinh doanh.

-      Năm 2020 mặc dù sốt vàng kinh doanh có doanh thu lớn công tác hạch toán kiểm tra tốt không xảy ra sai sót, thất thoát tiêu cực trong toàn hệ thống.

2.3. Công tác quảng cáo, marketing

-    Năm 2020 AJC triển khai nhiều chương trình quảng cáo triển lãm hàng hóa tại Ngân hàng SeAbank, 02 sân gôn King island và Legend hill, khách sạn intercontinental, kết hợp công ty bán lẻ Tập đoàn BRG Retail mở cửa hàng Shop in Shop đã gặt hái được những thành công đáng kể.

-     Các ngày lễ lớn trong năm AJC đều làm chương trình khuyến mại, tặng quà,  khách mua hàng tặng phiếm bắt thăm trúng thưởng trong toàn hệ thống, đặc biệt AJC Bắc Miền Trung tổ chức chương trình tri ân khách hàng tặng quà và làm dịch vụ tân trang làm mới hàng trang sức miễn phí.

-     Sau các chương trình quảng cáo năm 2020 đến nay AJC đã có một danh sách khách hàng tiềm năng rất phù hợp với định hướng phát triển của AJC. Doanh số trang sức vàng tây 2020 tăng 0,5% so với năm 2019.

2.4. Công tác nhân sự

-     Năm 2020 do ảnh hưởng dịch covid 19 công ty đã giảm một số vị trí không cần thiết để giảm chi phí, tiếp tục rà soát nhân sự thuyên chuyển vị trí cán bộ nhân viên, viết báo cáo, đánh giá KPI toàn thể cán bộ nhân viên không đáp ứng được công việc bị sa thải.

-     Đặc thù tính chất công việc, một số cán bộ không đáp ứng được công việc đã cho nghỉ năm 2020 giảm 6 nhân sự

-     Năm 2020 AJC tiếp tục tìm kiếm vị trí trưởng phòng Kinh doanh, marketing.

2.5. Công tác cho thuê bất động sản

-     Năm 2020 ảnh hưởng dịch covid 19 một số địa điểm không cho thuê được, các doanh nghiệp đang thuê quầy 89 Đinh Tiên Hoàng không bán được hàng trang sức đã xin trả quầy.

-     Một số địa điểm khi cho thuê mới chỉ khai thác được tầng 1, các tầng còn lại không cho thuê được hiệu quả không cao.

-     Địa điểm của AJC chủ yếu là nhà thuê của nhà nước mục đích sử dụng là kinh doanh vàng bạc đá quý, kinh doanh không có hiệu quả cho thuê để kinh doanh ngành nghề khác gặp nhiều khó khăn.  

 

III. MỤC TIÊU, ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2021:

1.Định hướng, tầm nhìn và sứ mệnh:

-     Định hướng AJC phát triển theo hướng thương mại dịch vụ và duy trì sản xuất, sản phẩm chủ đạo là nhẫn phát - lộc - tài và trang sức chất lượng cao (bao gồm trang sức vàng trắng, vàng màu, kim cương đá quý, trang sức thiết kế theo phong cách AJC).

-    Tầm nhìn, không ngừng đề cao tính sáng tạo dựa trên chất lượng và uy tín lâu đời, khẳng định vị thế  phát triển bền vững trong lĩnh vực khai thác sản xuất kinh doanh vàng bạc đá quý trang sức hàng đầu Việt Nam.

-      Sứ mệnh, hướng tới chất lượng giá trị cuộc sống của con người bằng những sản phẩm và dịch vụ uy tín, cống hiến cho sự phát triển của ngành kim hoàn Việt Nam

  1. Mục tiêu kinh doanh năm 2021

 

 

             Kế hoạch ngân sách năm 2021 như sau:

                                                                                                                       Đơn vị tính: Tỷ đồng

STT

CHỈ TIÊU

KẾ HOẠCH 2021

THỰC HIỆN 2020

CHÊNH LỆCH

% TĂNG/ GIẢM

 
 

1

Doanh thu

1.423,17

1.391,42

31,75

2,3%

 

1.1

Doanh thu  bán hàng

1.418,41

1.388,02

30,39

2,2%

 

1.2 

Doanh thu cho thuê BĐS

4,76

3,4

1,36

40% 

 

2

Lợi nhuận gộp

29,75

27,26

2,49

9,1%

 

3

Lợi nhuận trước thuế TNDN

6,35

4,379

1,971

45%

 

 

 

 

  1. Giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2021:

Để đạt được mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã đề ra, Ban Tổng Giám Đốc đưa ra những giải pháp cụ thể như sau:

-       Định hướng AJC thương mại hóa dịch vụ, sản phẩm mục tiêu là trang sức vàng tây thời trang, tập khách hàng mục tiêu có tuổi từ 25 đến 45 tuổi.

-       Tiếp tục luôn chuyển vị trí cán bộ nhân viên, giao chỉ tiêu, khoán doanh số đến từng Chi nhánh, trung tâm, quầy hàng.

-       Mọi vị trí cán bộ nhân viên viết báo cáo công việc hàng tuần, đánh giá KPI, sàng lọc cán bộ nhân viên, trường hợp thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ cho thôi việc.

-      Tiếp tục tuyển dụng Trưởng phòng kinh doanh, marketing, Giám đốc Trung tâm, hiện tại bộ máy lãnh đạo công ty còn đang thiếu một số vị trí.

-       Đẩy mạnh công tác marketing tiếp thị hàng hóa, mở nhiều chiến dịch quảng cáo, tân trang miễn phí hàng trang sức cho khách hàng, giảm giá tiền công vào các ngày lễ lớn trong năm đặc biệt khu vực Bắc Miền Trung. Trong năm 2020 AJC đã triển khai công tác truyền thông rất tốt.

-       Tham gia hội chợ triển lãm hàng trang sức mỹ nghệ được tổ chức hàng năm trong hệ thống sinh thái BRG.

-        Hợp tác toàn diện với Ngân hàng SeAbank để triển khai các đề án bán hàng trang sức tại các Chi nhánh lớn của SeAbank trên 03 Tỉnh thành Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình. Dưới 02 hình thức bán hàng Online và Off line.

-      Năm 2021 là một năm vô cùng khó khăn cho ngành vàng, giá vàng đã lên tương đối cao năm 2020, năm 2021 sẽ có điều chỉnh giảm xuống do đó toàn hệ thống tăng cương đẩy vàng truyền thống ra thị trường và thay một phần vào trang sức vàng tây.

-      Thay đổi xu hướng, tăng cường mẫu mã vàng trang sức thời trang, mục tiêu doanh số vàng trang sức năm 2021 đạt 2% tổng doanh thu AJC.

-     Tiếp tục rà soát quy chế mua bán sau hơn một năm áp dụng, có những điều không phù hợp với tình hình diễn biến thị trường cần phải thay đổi để thu hút và giữ chân khách hàng.

-     AJC còn hạn chế về nhiều mặt so với thị trường vàng hiện nay đặc biệt là máy móc công nghệ, nhân sự, mẫu mã hàng hóa còn đơn giản truyền thống. Ngay vào quý 1 năm 2021AJC đã thay đổi và triển khai một số nghiệp như bán hàng trên APP của Ngân hàng SeAbank đã có thành công bước đầu.

-    Ngoài việc đẩy mạnh doanh số mua bán hàng hóa, Ban lãnh đạo chỉ đạo các bộ phận kế toán kinh doanh tăng cường giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tránh sai sót, tiêu cực, tiết kiệm chi phí cho toàn hệ thống.

 

     Trên đây là nội dung báo cáo về hoạt động kinh doanh của Ban Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý ASEAN..

 

­­

                                                                         

                                                                                                  TỔNG GIÁM ĐỐC

 

 

 

                                                                                          

                                                                                                    TRẦN VĂN ĐANG